(VHGT) - Tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong 7 tháng năm 2024 đã đạt gần 10 triệu lượt, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2023.
Bài viết liên quanThông tin trên được Tổng cục Thống kê công bố mới đây. Trong đó, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường có lượng khách lớn nhất của Việt Nam với gần 2,6 triệu lượt (chiếm 26%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 2,1 triệu lượt (chiếm 21,4%). Hai thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc đóng góp gần 1/2 tổng số khách quốc tế đến Việt Nam.

Ở vị trí thứ 3 là Đài Loan (732.000 lượt), Mỹ ở vị trí thứ 4 (478.000 lượt), Nhật Bản ở vị trí thứ 5 (380.000 lượt). Trong top 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Malaysia và Úc (281.000 lượt), Ấn Độ (272.000 lượt), Campuchia (260.000 lượt), Thái Lan (248.000 lượt).
Theo ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) cho biết, du lịch phục hồi mạnh mẽ nhờ hiệu quả của chính sách thị thực thuận lợi, cùng với các chương trình kích cầu xúc tiến du lịch đã tạo cú hích mạnh giúp ngành du lịch tăng tốc trong cuộc đua hút khách quốc tế. Thực tế cho thấy, bên cạnh việc nới lỏng việc cấp visa, để thu hút khách quốc tế còn bởi hoạt động ký kết trao đổi khách 2 chiều giữa doanh nghiệp Việt Nam với đối tác quốc tế.
Theo kế hoạch, trong nửa cuối năm 2024, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đẩy mạnh triển khai các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài, cùng với mùa cao điểm du lịch quốc tế sẽ đến trong những tháng cuối năm và hàng loạt hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch ở nhiều thị trường trọng điểm.